Cách thu hút khách hàng khi kinh doanh thương mại điện tử

Sự bùng nổ của kinh doanh online cùng với sự phát triển không ngừng của các web thương mại điện tử đem lại cho các doanh nghiệp những lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, cùng với đó là sự cạnh tranh cũng ngày càng trở nên khốc liệt. Vì vậy, bạn phải có những cách để thu hút khách hàng đến với website bán hàng online của mình.
4 cách thu hút khách hàng khi kinh doanh thương mại điện tử
Cách thu hút khách hàng khi kinh doanh thương mại điện tử 

1. Thương mại điện tử với mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi tập trung nhiều người online với thời gian trung bình tương đối cao. Vì vậy, sử dụng những công cụ này để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể là cách để thu hút nhiều hơn khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp bạn.
Bạn cần lưu ý rằng, nếu bạn có thể quảng bá trên mạng xã hội thì đối thủ của bạn cũng có thể làm được, do đó mức độ cạnh tranh là rất cao. Vì vậy, để thông báo của bạn trở nên nổi bật hơn trên mạng xã hội, hãy lựa chọn những hình ảnh độc đáo, nội dung ngắn gọn dễ hiểu, đính kèm link tới các sản phẩm đặc biệt là trong các lĩnh vực về mỹ phẩm thời trang.

2. Tối ưu tài chính

Mặc dù kinh doanh online mang lại cho chủ doanh nghiệp khá nhiều lợi ích, đặc biệt là khả năng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để website bán hàng có thể hoạt động thành công bạn cũng cần chú ý tới những chi phí mà bạn phải bỏ ra. Với sự cạnh tranh ngày càng trở nên mạnh mẽ, khách hàng ngày càng có cho mình nhiều lựa chọn để mua sắm trực tuyến. Do đó nếu website của bạn không đủ sức thu hút khách hàng thì chắc chắn là bạn đã thất bại. Ngoài ra, website thương mại điện tử của bạn cũng cần được tối ưu trên các thiết bị di động, tối ưu Seo và các chiến dịch quảng bá. Hãy xác định các khoản chi phí khi thiết kế web bán hàng mà bạn cần bỏ ra để có thể sở hữu một website chuyên nghiệp và độc đáo nhất.

4 cách thu hút khách hàng khi kinh doanh thương mại điện tử

3. Chương trình khuyến mãi

Không một doanh nghiệp hay cửa hàng nào có thể phủ định hiệu quả tuyệt vời mà các chương trình khuyến mãi đem lại. Không chỉ là thu hút khách hàng, bạn còn có thể quảng bá thương hiệu cũng như tiêu thụ các sản phẩm còn tồn lại trong kho. Với nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao, cùng tâm lý ưa đồ rẻ của khách hàng, khuyến mãi luôn là những lựa chọn của các doanh nghiệp khi họ muốn khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của mình. Để các chương trình khuyến mãi thực sự hiệu quả, bạn cần hiểu được tâm lý khách hàng, ví dụ như họ thích mua một nhóm sản phẩm khuyến mãi hơn là các sản phẩm riêng biệt. Thời điểm khuyến mãi cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Và các hoạt động tặng kèm hoặc miễn phí luôn hiệu quả hơn giảm giá.

4. Email marketing

Đây là phương thức quảng bá không tốn quá nhiều chi phí. Có rất nhiều công cụ marketing miễn phí như Mailchimp, Constant Contact hay Mad Mini. Những người sử dụng Internet thường xuyên check mail hàng ngày, do đó bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tiếp cận với họ. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý khi sử dụng biện pháp này. Email của bạn có thể trở thành spam nếu gửi quá nhiều và điều này có thể gây phản cảm cho khách hàng, khiến họ cảm thấy khó chịu với doanh nghiệp của bạn và có thể sẽ không bao giờ quay lại.

4 cách thu hút khách hàng khi kinh doanh thương mại điện tử

Với nhiều năm thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi phần nào hiểu được những khó khăn khi kinh doanh trực tuyến. Nếu bạn còn băn khoăn về website thương mại điện tử của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn thích hợp và hiệu quả.

Đăng nhận xét