![]() |
Cách xây dụng trang web thương mại điện tử hiệu quả |
1. Cho khách hàng thấy được lợi ích khi mua hàng
Bạn hãy nhớ khách hàng luôn luôn tìm kiếm lợi ích vì thế trong nội dung bài viết sản phẩm hay dịch vụ bạn nên nêu rõ những lợi ích của khách hàng khi mua sản phẩm, sắp xếp bố cục rõ ràng cho khách hàng hiểu rõ hơn về công dụng, tính năng, đặc biệt,..chẳng hạn như “Chẳng hạn như chiếc máy ảnh 10 megapixels này có thêm tính năng giảm độ mờ”
2. Một Logo ấn tượng
Logo là hình ảnh đại điện cho thương hiệu của công ty, doanh nghiệp vì thế việc thiết kế một logo sáng tạo, rõ ràng là rất cần thiết để quảng bá thương hiệu của công ty, nó giúp ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng ngay trong lần truy cập đầu tiên vào website của bạn. Ngay khi thiết kế web bán hàng hãy yêu cầu nhân bên thiết kế làm một logo thật độc đáo và sáng tạo.
3. Chính sách giảm giá, giao hàng miễn phí
Như đã nói ở trên việc đầu tiên khách hàng quan tâm khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ là lợi ích, vì thế việc tạo những chương trình khuyến mãi, giảm giá hay đơn giản là giao hàng miễn phí sẽ giúp cho website của bạn có thêm nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng, hãy lên lịch cụ thể cho những đợt giảm giá, khuyến mãi trên website bán hàng của bạn để làm tăng khả năng mua hàng của khách hàng.
4. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại và liên hệ
Ngay cả những ông lớn trong ngành công nghiệp bán lẻ như Apple hay cocacola nhiều khi cũng gặp sự cố về sản phẩm của mình vì thế việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trong quá trình bán hàng là khó tránh khỏi và nếu làm tốt việc này sẽ tạo được sự uy tín và tin tưởng của khách hàng với cửa hàng của bạn. Nếu website bán hàng của bạn chưa có khu vực hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua số điện thoại, liên hệ thì hãy tạo nó ngay sau khi đọc bài viết này.
5. Tận dụng mạng xã hội
Với trên 20 triệu người đang dùng internet tại Viêt Nam thì việc sử dụng các mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ là không thể bỏ qua, nó thực sự hữu ích và tiềm năng đương nhiên nó còn tùy thuộc vào sản phẩm của bạn là gì?, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,..là những “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác, hãy tích hợp những mạng xã hội này vào website bán hàng của bạn.
Nguồn: 7 Bí quyết xây dựng website bán hàng hiệu quả
Đăng nhận xét