Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày một phát triển mạnh mẽ, theo các chuyên gia kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, doanh số từ thương mại điện tử có thể lên đến 4 tỷ USD trong năm 2016. Do đó,
thiết kế website thương mại điện tử là một trong những vấn đề mang tính sống còn đối với các doanh nghiệp.
Thương mại điện tử là ngành giao dịch mua bán trên mạng Internet, vì vậy bạn không thể kinh doanh thương mại điện tử mà khi không sở hữu một
website thương mại điện tử nào. Tuy nhiên,
thiết kế web thương mại điện tử cũng không phải là chuyện dễ dàng, bạn cần bỏ ra một ít thời gian và công sức nếu muốn
website bán hàng của mình có thể hoạt động hiệu quả. Trong bài viết này, chúng rôi sẽ đưa ra 6 yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi
thiết kế website thương mại điện tử.
1. Thanh tìm kiếm
Thanh tìm kiếm trên
web thương mại điện tử là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi khách hàng lần đầu truy cập website của bạn và muốn tìm một sản phẩm nào đó. Lựa chọn đầu tiên của họ chính là thanh tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần đặt thanh tìm kiếm ở một nơi dễ thấy và đủ nổi bật để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra.
2. Sản phẩm nổi bật, sản phẩm mới, hàng giảm giá
Đây là những yếu tố kích thích trực tiếp vào thị hiếu người tiêu dùng, do đó, hãy lựa chọn các vị trí trung tâm của website để đặt những sản phẩm đó.
3. Phân loại sản phẩm
Mỗi sản phẩm đều có kích thước, màu sắc riêng của chúng, và tất nhiên đó cũng là điều mà khách hàng vô cùng quan tâm. Vì vậy, bạn cần phần loại các sản phẩm một cách rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn
4. Hình ảnh trực quan
Hình ảnh sản phẩm là cách duy nhất để khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm. Vì vậy, bạn cần rất chú ý khi đưa hình ảnh sản phẩm lên website của mình. Ngoài ra, khi
thiết kế website, các hình ảnh trên slide hoặc các banner cũng cần phải được trau chuốt cụ thể để đem lại ấn tượng tốt cho khách hàng.
5. Chi phí vận chuyển rõ ràng
Kinh doanh thương mại điện tử cần thông qua dịch vụ vận chuyển, vì vậy các chi phí vận chuyển cần được đưa ra công khai chính xác để người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định số tiền mà họ cần bỏ ra để có được sản phẩm của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có chính sách free ship, hãy thông báo ngay với khách hàng, đó là một lợi thế cạnh tranh lớn mà không phải đối thủ nào cũng có.
6. Thông báo ngay khi hết hàng
Khi khách hàng bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm kiếm một sản phẩm và họ tìm thấy chúng trên web bán hàng của bạn. Tuy nhiên câu trả lời mà họ nhận được rằng đã hết hàng, chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất khó chịu, thậm chí sẽ không bảo giờ trở lại với website của bạn nữa. Hãy thông báo về số lượng sản phẩm còn trong kho ngay trên website. Đây cũng là một cách để kích thích khách hàng mua sản phẩm nếu họ thực sự cần.
Ngoài 6 yếu tố trên,
thiết kế web chuẩn seo cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn muốn xây dựng website thương mại điện tử. Với một website chuẩn seo, bạn có thể dễ dàng nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, tăng lượng khách hàng tiềm năng hay quảng bá thương hiệu. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn chính xác và hiệu quả nhất.
Đăng nhận xét