Landing page (Trang đích) là trang web hiện ra khi người sử dụng click vào đường dẫn trên kết quả tìm kiếm, do đó, đây chính là nơi mà bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng ngay khi họ truy cập website. Vì vậy, bạn cần hạn chế những sai lầm trên những trang này một cách tối đa. Trong bài viết này, tôi xin đưa ra 5 sai lầm thường gặp khi thiết kế landing page.
![]() |
Những sai lầm khi thiết kế Landing Page |
1. Logo nghèo nàn
Một thương hiệu muốn nổi tiếng cần phải tạo cho người tiêu dùng một ấn tượng sâu sắc, và logo là một trong những yếu tố tạo nên điều đó. Một logo thiếu sự độc đáo khó có thể thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng. Trong khi đó, landing page là yếu tố mang tính thời vụ và thiên về quảng cáo lại đòi hỏi một biểu tượng có khả năng gây tượng mạnh. Do đó bạn cần chú ý đến vấn đề vô cùng quan trọng này, hãy trao đổi ý tưởng với các nhà thiết kế, bởi hơn ai hết, bạn mới là người hiểu sản phẩm và doanh nghiệp của mình nhất.2. Font chữ không phù hợp
Điều quan trọng khi thiết kế web bán hàng là phải biết cách kết hợp các font chữ thật hài hòa để truyền tải thông tin một cách rõ ràng nhất. Một font chữ viết tay có thể phù hợp với các chi tiết đồ họa để tạo nên yếu tố độc đáo cho website. Tuy nhiên, trong các văn bản, bạn cần lựa chọn những font chữ đơn giản, dễ đọc để khách hàng có thể dễ dàng nắm được nội dung mà họ quan tâm.3. Quá nhiều màu sắc
Màu sắc là yếu tố tạo nên những điểm nhấn cho website để thu hút sự chú ý từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng quá nhiều màu sắc thì mục tiêu thu hút khách hàng sẽ ngay lập tức bị phá sản, bởi không những không thể tạo nên sự chú ý mà còn khiến website trở nên thiếu chuyên nghiệp. Sử dụng hai hoặc ba màu trên một website và phù hợp với mục đích và nội dung trang, bạn sẽ sở hữu cho mình những trang đích thật sự hiệu quả.4. Bố cục lộn xộn
Bố cục trang là yếu tố quyết định sự chuyên nghiệp cho một website. Với một bố cục hợp lý, những nội dung, hình ảnh của bạn sẽ được sắp xếp tại những vị trí hợp lý, có khả năng tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Ngược lại, một bố cục lộn xộn có thể hạ thấp uy tín cũng như tạo ấn tượng xấu về website trong mắt người dùng.5. Mục tiêu không rõ ràng
Landing page là trang với mục đích cung cấp thông tin cũng như hướng người tìm kiếm tới thông tin mà bạn muốn quảng bá, qua đó nâng cao lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, khi landing page hướng tới quá nhiều mục tiêu, nó sẽ khiến cho thông tin khó thống nhất gây cản trở khả năng truy cập của người xem.Landing page là một phần vô cùng quan trọng của website, vì vậy, khi thiết kế web thương mại điện tử, bạn cần lưu ý để không mắc phải những sai lầm phía trên. Với những landing page chất lượng và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng tới với website của mình. Chúc bạn thành công!
Đăng nhận xét