Điều hướng trên Mobile chính là mục tiêu hàng đầu của các nhà thiết kế. Khi mà khách hàng có thể sử dụng khả năng điều hướng một cách thoải mái và thuận tiện như trên desktop, chắc chắn họ sẽ có ấn tượng tốt đối với website bán hàng của bạn. Điều này có thể giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website cũng như thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hãy nhớ rằng, mỗi điểm trên màn hình đều có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn đó cũng là xu hướng thiết kế web 2016
![]() |
Hoàn thiện điều hướng website cho phiên bản Mobile |
1. Biểu tượng “Home”
Nút “Home” vốn rất quen thuộc với những người thường xuyên truy cập Internet trên các thiết bị di động. Đó là biểu tượng giúp khách hàng quay lại với trang mà họ đã cài đặt từ trước. Do đó, nó mang lại cho khách hàng cái nhìn tổng quan hơn đối với những thông tin trên website. Ngoài ra, nó cũng là chức năng để khách hàng có thể định hướng lại khi mà họ bị phân tâm khi có các yếu tố bên ngoài tác động như cuộc gọi hay tin nhắn.2. Thanh tìm kiếm
Đây là một tính năng đã quá quen thuộc với người dùng Internet, đặc biệt là với những người lần đâu truy cập website. Khi không thể tìm kiếm thông tin theo các thanh điều hướng, họ chắc chắn sẽ lựa chọn sử dụng thanh tìm kiếm. Vì vậy, khi thiết kế website bán hàng, bạn nên chắc chắn thanh tìm kiếm được đặt ở một vị trí dễ dàng nhìn thấy. Thông thường các nhà thiết kế có xu hướng đặt nó ở góc trên cùng của màn hình di động, đây là vị trí mà bạn có thể chắc chắn khách hàng sẽ không gặp nhiều khó khăn để thấy.3. Icon chia sẻ
Icon chia sẻ là một trong những phương thức để bạn quảng bá website của mình tới khách hàng tiềm năng. Chia sẻ thông tin sản phẩm là thói quen của hầu hết người sử dụng mạng xã hội, bên cạnh đó, đây còn là cách để bạn khẳng định vị trí sản phẩm của mình trong lòng khách hàng. Một khảo sát đã cho thấy việc chia sẻ trên các thiết bị di động phổ biến hơn so với khi sử dụng desktop. Đó là lý do mà bạn nên đưa các icon chia sẻ vào phiên bản mobile.4. Danh mục liên quan
Nếu bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử, không nên thu gọn menu điều hướng quá nhiều, không nên để khách hàng luôn phải sử dụng thanh tìm kiếm khi sử dụng website của bạn. Tuy sử dụng di động nhưng khách hàng luôn muốn có được trải nghiệm thoải mái như khi lướt web trên desktop, vì vậy, hãy giữ lại cho mình những phần thực sự quan trọng để khách hàng có thêm lựa chọn để tìm kiếm thông tin.Web Mobile là một phiên bản thu nhỏ của website, vì vậy, để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và thuận tiện khi truy cập website, hãy hạn chế những chi tiết rườm rà không cần thiết. Hãy lựa chọn ra những gì thực sự cần thiết để đem lại cho khách trải nghiệm người tốt và hiệu quả nhất.
Đăng nhận xét