![]() |
Tạo dựng niềm tin cho website thương mại điện tử |
1. Tạo niềm tin ngay khi khách hàng truy cập website
Khi khách hàng lần đầu truy cập vào một website thương mại điện tử, điều mà họ quan tâm là những thông tin chứng thực về sự tồn tại của bạn. Thống kê cho thấy, trang “ Liên hệ” được xếp thứ 2 trong số các trang được truy cập nhiều nhất và chỉ đứng sau Homepage. Điều này cho thấy, việc cung cấp những thông tin rõ ràng về doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó như một lời cam kết về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra thêm một số yếu tố như các phương thức liên lạc trực tiếp, công khai những phản hồi của khách hàng hay các chứng nhận về những thành tích mà doanh nghiệp của bạn đã đạt được. Với những dấu hiệu này, bạn đã để lại khá nhiều ấn tượng tốt với khách hàng về sự tin cậy của doanh nghiệp bạn.2. Tạo dựng niềm tin khi khách hàng sử dụng website
Khi khách hàng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm trên website của bạn, hãy củng cố niềm tin của họ bằng cách cho họ thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Xây dựng hệ thống điều hướng đơn giản khi thiết kế website, sử dụng những hình ảnh chân thực độ nét cao, thông tin sản phẩm rõ ràng chi tiết. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm blog để cung cấp, hướng dẫn chia sẻ những thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Tạo dựng thêm mục “Câu hỏi thường gặp” để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin. Những điều này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng website.3. Tạo dựng niềm tin trước và sau khi khách hàng mua sản phẩm
Thu hút được khách hàng là bạn đã phần nào tạo dựng được niềm tin đối với họ. Tuy nhiên giai đoạn thật sự quan trọng là khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn. Điều này cho thấy web thương mại điện tử của bạn đã có được một vị trí tương đối vững chắc trong tâm trí khách hàng. Hãy để quá trình thanh toán thật rõ ràng và đơn giản, nêu rõ các thông tin về đơn hàng, các chi phí đi kèm để khách hàng thấy được phong cách kinh doanh chuyên nghiệp và uy tín của bạn. Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm, bạn cần quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng, bởi đây là yếu tố hàng đầu để họ quay trở lại với website của bạn. Luôn luôn lắng nghe những phản hồi để cải thiện cũng như nâng cao chất lượng của website.Uy tín luôn là yếu tố hàng đầu đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử, chúng tôi hiểu được uy tín quan trọng như thế nào đối với khách hàng, cũng như cách thức tạo nên điều đó. Nếu bạn muốn xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những ưu đãi tuyệt vời nhất.
Đăng nhận xét