Viết blog website thương mại điện tử như thế nào đạt hiệu quả

Có rất nhiều lợi ích mà blog có thể mang lại cho website thương mại điện tử của bạn, quan trọng là bạn viết blog như thế nào để đạt được những lợi ích đó. Ngày nay, blog không chỉ đơn thuần là công cụ dành riêng cho các cá nhân, các doanh nghiệp, công ty sử dụng blog để nâng cao nhận thức thương hiệu và tạo ra lòng trung thành từ khách hàng. Với một bài viết độc đáo, bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng bằng cách làm tăng lượng truy cập vào website bán hàng của bạn.
Viết blog website thương mại điện tử như thế nào đạt hiệu quả
Viết blog website thương mại điện tử như thế nào đạt hiệu quả
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 5 yếu tố giúp bạn viết blog một cách hiệu quả

1. Nội dung không liên quan tới bán hàng

Nội dung blog của bạn nên tập trung vào các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, cửa hàng của bạn, tránh đề cập tới việc trực tiếp bán sản phẩm. Hãy để các công cụ marketing và quảng cáo lo chuyện đó. Blog của bạn chỉ nên chứa khoảng 20% các bài viết bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm bạn kinh doanh.
Các nội dung cần đơn giản và phù hợp với những thông tin mà người đọc tìm kiếm. Các blog có thể thu hút các khách hàng tiềm năng đến với website của bạn thông qua các nguồn tìm kiếm.

2. Đưa thương hiệu sản phẩm vào trong các bài viết

Mặc dù bạn không nên quá tập trung về doanh nghiệp và các sản phẩm trong các bài blog, tuy nhiên bạn có thể khéo léo đưa thương hiệu và sản phẩm của mình vào trong các bài viết để khách hàng có thể thấy được lợi ích mà họ có thể nhận được khi mua hàng từ bạn. Bằng cách này bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm một cách chi tiết thông qua các thông tin và hình ảnh. Một bài viết hay có thể khiến khách hàng có nhận thức rõ ràng hơn về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

3. Tạo mối liên hệ với khách hàng

Đây chính là lý do quan trọng nhất khiến bạn nên tích hợp blog khi thiết kế website thương mại điện tử. Hãy cung cấp những tin tức, sự kiện mà doanh nghiệp bạn đang tổ chức và kêu gọi họ tham gia. Một blog hấp dẫn có thể tạo ra một cảm giác kết nối thương hiệu, ngay cả khi người đọc không hề có mối liên kết với sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Viết blog website thương mại điện tử như thế nào đạt hiệu quả

Tạo mối liên hệ với khách hàng

4. Kể một câu chuyện trên blog của bạn

Nghe có vẻ không hợp lý khi bạn đưa một câu chuyện vào blog kinh doanh, nhưng nếu bạn có thể tạo ra một câu chuyện thú vị, chạm đến sự quan tâm của nhiều người thì đây có thể là một bước ngoặt lớn trong việc quảng bá thương hiệu của bạn.

5. Tạo văn hóa doanh nghiệp

Bạn nên tạo dựng một bản sắc thương hiệu cho blog của mình. Mỗi một hình ảnh, một nội dung hay một ý tưởng nên có những liên hệ nhất định đến công ty của bạn. Bằng cách đó, blog của bạn có thể trở thành một kênh kết nối trực tiếp với thị trường mà bạn đang mong muốn tiếp cận.
Ngoài những lợi ích phía trên, blog còn là một công cụ hỗ trợ SEO vô cùng quan trọng bên cạnh thiết kế web chuẩn seo. Tất cả các sản phẩm website của thietkewebshop không chỉ được tích hợp blog mà còn rất nhiều những tính năng cho một website bán hàng online. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế web bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những sản phẩm website hoàn hảo nhất.

Đăng nhận xét