Yếu tố cần thiết cho website bán hàng online

Kinh doanh online không còn là một lĩnh vực xa lạ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể kinh doanh mới là điều mà bạn cần phải quan tâm. Thiết kế website bán hàng là điều đầu tiên bạn cần thực hiện để bắt đầu công việc kinh doanh. Dưới đây là những yếu tố cần thiết cho một website bán hàng online mà bạn cần lưu ý.

Yếu tố cần thiết cho website bán hàng online
Yếu tố cần thiết cho website bán hàng online 

1. Giao diện đẹp mắt

Để có được một giao diện phù hợp, trước hết bạn cần hiểu được mục đích thiết kế website cũng như sản phẩm mà bạn sẽ kinh doanh trên đó. Một giao diện bán hàng đẹp mắt không phải là một giao diện với những banner khổ lớn, những video hay hình ảnh hấp dẫn mà đó là một giao diện nơi các sản phẩm trở nên nổi bật và thu hút khách hàng. Trong mua bán trực tuyến, khách hàng không được trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm. Vì vậy, bạn cần tạo nên một giao diện có khả năng truyền đạt thông tin, hình ảnh sản phẩm một cách thân thiện và trực quan nhất để người xem có thể dễ dàng nắm bắt những vấn đề mà họ quan tâm.

2. Logo doanh nghiệp

Khi thiết kế website thương mại điện tử, đừng quên thiết kế một logo ấn tượng và chuyên nghiệp. Đây chính là yếu tố để khách hàng nhận dạng thương hiệu của bạn. Một khi khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu của bạn, nhiều khả năng họ sẽ lựa chọn các sản phẩm mà bạn cung cấp.

3. Vị trí cửa hàng

Nhiều khách hàng không mua hàng online bởi họ không tin tưởng vào các gian hàng trên mạng. Vì thế, bạn cần có một cửa hàng thực tế cũng như thể hiện rõ vị trí của nó trên web bán hàng của mình. Khi khách hàng mua một sản phẩm từ cửa hàng thực tế của bạn và họ thực sự hài lòng, tôi tin rằng họ sẽ không từ chối mua các sản phẩm tiếp theo ngay trên website của bạn.

Yếu tố cần thiết cho website bán hàng online

4. Thanh toán trực tuyến

Mặc dù đây là một phương thức thanh toán chưa quá phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên, như đã nói ở trên, khi khách hàng đã có lòng tin với công ty của bạn thì thanh toán trực tuyến không còn là rào cản nữa. Bên cạnh đó, việc tích hợp các công cụ thanh toán trực tuyến như Bảo Kim, Ngân Lượng khi thiết kế website thương mại điện tử cũng không phải điều quá khó khăn. Hãy đưa ra cho khách hàng nhiều phương thức thanh toán, chắc chắn bạn sẽ thu được hiệu quả đáng kể.

5. Tìm kiếm sản phẩm

Thiết kế công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin, sản phẩm mà họ quan tâm. Bạn cần lựa chọn vị trí thích hợp cho thanh tìm kiếm để bất kỳ người dùng nào truy cập cũng có thể nhận ra một cách dễ dàng.

 6. Liên kết mạng xã hội

Với hàng triệu người sử dụng, mạng xã hội thực sự là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Ngoài ra, đây còn là nơi để bạn quảng bá các sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả mà không tốn kém quá nhiều chi phí. Hãy tích hợp các liên kết mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm của mình thông qua chính các khách hàng của bạn.

Yếu tố cần thiết cho website bán hàng online

7. Livechat

Trong kinh doanh trực tuyến, việc tương tác giữa người tiêu dùng và chủ cửa hàng là vô cùng khó khăn. Hãy tích hợp livechat vào web thương mại điện tử để có thể tiếp nhận những thông tin, những vấn đề mà khách hàng còn băn khoăn để giúp đỡ họ giải quyết. Khi mà tất cả những câu hỏi được giải đáp, khách hàng sẽ không còn đắn đo khi đưa ra quyết định mua hàng.
Khi nắm vững được những yếu tố thực sự cần thiết cho một web bán hàng online, bạn sẽ dễ dàng xây dựng cho mình một website hiệu quả. Nếu bạn còn băn khoăn về thiết kế web, hãy liên hệ với chúng tôi để có được những ưu đãi tuyệt vời và dịch vụ tốt nhất.

Đăng nhận xét