Giữ chân khách hàng ngay khi tạo Landing page

Landing page chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên thành công khi thiết kế web doanh nghiệp của bạn.Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế một landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao không phải là điều đơn giản. Hãy cùng thietkewebshop tìm hiểu bí quyết để tạo ra những landing page chất lượng để thu hút khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Giữ chân khách hàng ngay khi tạo Landing page
Giữ chân khách hàng ngay khi tạo Landing page

1. Phần mở đầu

Đây là phần không thể thiếu khi thiết kế một trang landing page. Với phần nội dung giới hạn, bạn không nên đưa quá nhiều thông tin, nó sẽ gây rối và khiến khách hàng không nắm bắt một cách rõ ràng về trang của bạn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những lời kêu gọi hành động để kích thích tính tò mò của khách hàng, qua đó hướng họ tới nội dung chính trên website của bạn

2. Video/Hình ảnh

Video và hình ảnh là hai yếu tố giúp bạn tạo nên sự khác biệt cũng như làm nổi bật những nội dung của bạn. Hãy sử dụng những hình ảnh đơn giản và video ngắn chỉ đủ để truyền tải các thông tin quan trọng. Nếu bạn không áp dụng đúng cách, các yếu tố này có thể gây mất tập trung và ảnh hưởng tới việc ra quyết định của khách hàng.

Giữ chân khách hàng ngay khi tạo Landing page

3. Tiêu đề 

Sau các yếu tố mở đầu ấn tượng, bạn có thể hướng khách hàng đến phần tiếp theo của landing page, đó là tiêu đề. Đây chính là phần quan trọng nhất trên trang bởi nó quyết định việc khách hàng có ở lại website ban hang online của bạn hay không. Hãy viết tiêu đề dựa trên những hiểu biết của bạn và những nhận định từ khách hàng trước đây. Rất khó để tạo nên một tiêu đề đặc biệt nhưng bạn có thể dễ dàng tạo ra một tiêu đề thu hút người xem.

4. Nội dung

Khách hàng thường có thói quen đọc lướt qua nội dung trước khi họ đọc nó một cách cẩn thận, vì vậy bạn hãy nêu ra các đề mục quan trọng để họ có thể nắm tổng quát vấn đề của bài viết. Liệt kê các tính năng nổi bật , hoặc đưa ra các lợi ích khi khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn là những cách rất đơn giản nhưng hiệu quả để khách hàng của bạn ra quyết định mua hàng.

Giữ chân khách hàng ngay khi tạo Landing page

5. Đặt link tại chân trang 

Cuối mỗi landing page là nơi khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp thông qua các nội dung như chính sách bảo hành, trang liên hệ hay các dịch vụ… Điều này có thể cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn cũng như để thông báo đến các công cụ tìm kiếm về các hoạt động kinh doanh của bạn.

Một landing page không chỉ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà còn là cách để bạn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình. Do đó, ngay khi có dự định thiết kế website, hãy lên kế hoạch thiết kế landing page để có được sự thống nhất về bố cục và nội dung.

Đăng nhận xét