Một
website thương mại điện tử nếu muốn được quảng bá rộng rãi thì chắc chắn người chủ website phải tìm hiểu về 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Khi bạn đã có những hiểu biết nhất định về 2 yếu tố này, bạn sẽ phân vân giữa việc lựa chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng bá của mình? Bạn có thể tham khảo nhận định của chúng tôi.
Trên thực tế, việc lựa chọn SEO hay Google Adwords phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố của doanh nghiệp, từ lĩnh vực kinh doanh, mục đích quảng bá đến ngân sách cho chiến dịch. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi chỉ phân tích cho bạn đâu là điểm mạnh điểm yếu cả SEO và Google Adwords để bạn xác định đâu mới là lựa chọn phù hợp, vì hơn ai hết bạn mới là người am hiểu doanh nghiệp của mình nhất.
Vậy khi nào bạn nên sử dụng SEO hoặc Google Adwords?
Đây là câu hỏi bạn cần quan tâm hàng đầu bởi nó quyết định thành công cho chiến dịch
quảng bá website thương mại điện tử của mình. Để trả lời được câu hỏi trên, bạn cần xác định được một số yếu tố như sau:
Từ khóa
Ví dụ bạn cần quảng bá những từ khóa mang tính thời vụ như “quà 8-3” thì bạn chỉ cần từ khóa đó xuất hiện vào đúng dịp đó mà thôi, thời gian còn lại trong năm bạn không cần quan tâm đến nó thì bạn nên chọn Google Adwords. SEO sẽ yêu cầu bạn rất nhiều thời gian mà không chắc nó có thể lên được top Google hay không. Mà với những từ khóa này, việc bạn nằm ngoài top 10 sẽ rất khó để tiếp cận với những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài những từ khóa thời vụ như trên, bạn nên lựa chọn SEO để quảng bá cho mục tiêu lâu dài của bạn.
Độ khó của từ khóa
Để quảng bá các từ khóa có độ cạnh tranh cao như “
thiet ke web” thì khả năng để bạn lên top Google là vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian. Lúc này, bạn có thể sử dụng Google Adwords như giải pháp tạm thời đến khi từ khóa của bạn được SEO lên top. Trong thời gian này, Google Adwords không chỉ mang lại cho bạn doanh thu mà còn nâng cao lượng traffic nhằm hỗ trợ SEO hiệu quả hơn.
Thời gian hoạt động của website
Nếu website của bạn là một website hoàn toàn mới, lượng khách truy cập chưa nhiều thì bạn nên chọn Google Adwords để tăng lượng truy cập, cùng với đó là xây dựng chiến lược SEO. Còn nếu website của bạn đã hoạt động được một thời gian dài với một lượng truy cập ổn định mỗi ngày, thì bạn nến tập trung nhiều hơn vào SEO. Nếu từ khóa không quá hot thì bạn không cần sử dụng Google Adwords.
Như vậy là bạn đã nhận định được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của SEO và Google Adwords, việc lựa chọn lúc này là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Ngoài SEO và Google Adwords, bạn cũng có thể thử một số hình thức marketing online khác như Email marketing, mạng xã hội hay Youtube. Tuy nhiên, chỉ thu hút khách hàng thôi là chưa đủ, bạn cần tập trung vào việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn cần thiết kế website cho doanh nghiệp của mình, hãy đến với
dịch vụ thiết kế website của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm và dịch vụ khiến bạn hài lòng.
Đăng nhận xét