Khi nào cần thiết kế lại website

Website thương mại điện tử đã trở thành một phương tiện nổi bật và thiết yếu của các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh online. Nhiều doanh nghiệp cho rằng sau khi thiết kế website thương mại điện tử, nó sẽ tự cập nhật, mở rộng và nâng cấp. Tuy nhiên, trên thực tế, thiết kế web là một quá trình liên tục, sau một thời gian, bạn cần phải thiết kế lại để bắt kịp những thay đổi về mặt công nghệ, đặc biệt là trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Khi nào cần thiết kế lại website
Khi nào cần thiết kế lại website

Khi nào nên thiết kế lại website?

Bạn cần nhớ lại thời điểm lần cuối cùng bạn thiết kế website là khi nào, nếu là khoảng ba năm trước thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn “redesign” lại website bán hàng của mình. Đây cũng là lúc để bạn sắp xếp lại các thông tin sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nếu các nội dung được cập nhật thường xuyên thì bạn chỉ cần nâng cấp website của mình với SEO theo xu hướng hiện tại. Ngày nay, sự thành công của doanh nghiệp tỷ lệ thuận với trang web của bạn. Vì vậy, việc thường xuyên thiết kế lại web thương mại điện tử tạo cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn để tương tác với khách hàng và cộng đồng toàn cầu.

Những yếu tố cần lưu ý

Khi tiến hành cải thiện website, bạn cần chắc chắn rằng sau khi hoàn thành, phiên bản mới cần bao gồm tất cả các yếu tố chính của website gốc đồng thời cập nhật và nâng cấp thêm những yếu tố mới mẻ để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.

Khi nào cần thiết kế lại website

Hình ảnh, đồ họa

Yếu tố khiến khách hàng truy cập website của bạn chính là những thông tin, sản phẩm mà bạn cung cấp. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng quá nhiều đồ họa và hình ảnh có thể gây mất tập trung của khách hàng và có thể khiến họ rời khỏi website. Bạn cần thiết kế website bán hàng của mình đơn giản và dễ sử dụng. Nếu muốn sử dụng các hình ảnh và đồ họa đẹp mắt, hãy lồng ghép những nội dung quan trọng vào những hình ảnh đồ họa đó để khách hàng vẫn tập trung vào mục đích của họ. Luôn nhớ rằng mục tiêu của bạn là hướng khách hàng đến với các sản phẩm chứ không phải là ghé qua website và sau đó rời đi.

Điều hướng website

Điều hướng là yếu tố then chốt quyết định thành công của website. Nếu website của bạn chưa đáp ứng được điều này bạn cần điều chỉnh lại ngay lập tức. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái nếu như họ chỉ cần 1, 2 click để có thể tới được nơi họ muốn, và tâm lý thoải mái này có thể kích thích họ ra quyết định nhanh chóng hơn khi mua các sản phẩm của bạn.

Website responsive

Để bắt kịp với tốc độ phát triển của công nghệ và các thiết bị di động, bạn cần chắc chắn website của mình có thể hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị, nếu không bạn sẽ mất đi rất nhiều những khách hàng tiềm năng đến với website thông qua các các thiết bị này. Website responsive ngày nay không còn là một vấn đề quá khó khăn, vì vậy bạn không cần lo lắng khi nâng cấp website của mình.
Là một trong những công ty thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm và dịch vụ uy tín nhất.

Đăng nhận xét