Làm thế nào để khách hàng quay trở lại website của bạn

Website bán hàng của bạn được nhiều lượt truy cập là một tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên, bạn cũng cần xem xem có bao nhiêu người dùng trở lại với website của bạn. Thống kê cho thấy, có đến 80% lượt mua hàng đến từ những khách hàng truy cập website ít nhất 3 lần. Vậy bạn cần làm gì để người xem thường xuyên quay trở lại website của bạn.

Làm thế nào để khách hàng quay trở lại website của bạn
Làm thế nào để khách hàng quay trở lại website của bạn

1. Website dễ dàng sử dụng

Một trong những nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế website là hướng đến trải nghiệm người dùng bởi mục đích xây dựng website của bạn là mang lại cho khách hàng  những sản phẩm dịch vụ để phục vụ cho cuộc sống của họ. Với một trải nghiệm tuyệt vời, khách hàng sẽ không ngần ngại ra quyết định mua hàng từ bạn. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi để bạn nâng cao doanh số và mở rộng thị trường.

2. Các chương trình khuyến mại, giảm giá

Các chương trình giảm giá, khuyến mãi vào các dịp lễ tết hoặc kỷ niệm của doanh nghiệp sẽ tạo cho khách hàng thói quen ghé thăm web bán hàng của bạn. Không nên chỉ sử dụng một phương pháp khuyến mãi như mã giảm giá, hay tặng phiếu mua hàng. Hãy đưa ra các ý tưởng như cuộc thi, trò chơi…để tăng sự hấp dẫn cho các sự kiện. Sự mới mẻ của các chiến dịch sẽ khiến khách hàng có nhận thức rõ hơn về website cũng như tạo cho doanh nghiệp sự chuyên nghiệp và ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý cân bằng các chi phí để không làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của mình. Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội hoặc email marketing để thông báo, cập nhật những thông tin về các chương trình này để thu hút khách hàng với mức độ rộng hơn.

3. Tung ra những sản phẩm bổ sung và nâng cấp

Đây là một phương pháp để khách hàng thường xuyên trở lại web bán hàng online. Tuy nhiên, yếu tố này chỉ phù hợp với một vài dòng sản phẩm nhất định. Khi đưa ra các sản phẩm nâng cấp, bạn cần lựa chọn các mốc thời gian rõ ràng để người xem có thể xác định rõ thời điểm và không bỏ qua các bản cập nhật quan trọng. Bạn có thể yên tâm rằng có đến hơn 90% khách hàng sẽ mua các phiên bản mới này của bạn.

Làm thế nào để khách hàng quay trở lại website của bạn

4. Hỗ trợ khách hàng

Khi bước vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng luôn được hỗ trợ một cách tốt nhất. Họ thường tìm đến website để tìm hiểu và đưa ra các câu hỏi. Vì vậy, để website trở thành một kênh hỗ trợ hữu ích, bạn có thể tích hợp Livechat hoặc các tài khoản như Skype, Yahoo để họ có thể liên hệ trực tiếp với bạn.
 Khách hàng trung thành có thể mang lại cho bạn đến hơn 50% doanh số, vì vậy bạn cần chắc chắn rằng website của mình luôn luôn đáp ứng được các yếu tố ở trên. Nếu bạn muốn sở hữu một website chuyên nghiệp hãy đến với dich vu thiet ke website của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những dịch vụ mà chúng tôi mang đến cho bạn.

Đăng nhận xét