Quảng cáo trên Facebook hay Google Adwords

Tìm kiếm khách hàng là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ một doanh nghiệp nào, và Internet là thị trường mà các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được rất nhiều khách hàng mục tiêu cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp thành công với chiến lược quảng bá của mình, một số khác thì không. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu với bạn 2 hình thức quảng cáo nổi bật nhất hiện nay là Facebook và Google Adwords và đâu là hình thức mà bạn nên lựa chọn.

Quảng cáo trên Facebook hay Google Adwords
Quảng cáo trên Facebook hay Google Adwords 

Mục tiêu là từ khóa

Từ khóa là yếu tố hàng đầu nếu bạn sử dụng Google Adwords cho web thương mại điện tử của mình, bởi quảng cáo của bạn chỉ hiện ra khi khách hàng gõ đúng từ khóa đó. Điều này có nghĩa là nó chỉ hướng đến những khách hàng có nhu cầu thật sự về những sản phẩm mà bạn cung cấp.
Với Facebook, bạn không cần tìm hiểu xem từ khóa là gì. Trên Facebook có rất nhiều khách hàng và lượng đối thủ của bạn cũng ít hơn so với sử dụng Google Adwords, tuy nhiên quảng cáo của bạn có thể không đến được với những khách hàng thực sự quan tâm. Thậm chí, những khách hàng click vào quảng cáo của bạn nhiều khi chỉ đơn giản là ghé qua để xem mà thôi.

Chi phí

Cả Google Adwords và Facebook đều áp dụng CPC ( Cost Per Click) để tính phí. Các chủ doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo của họ, những lượt hiển thị không được click sẽ không bị tính phí.

Quảng cáo trên Facebook hay Google Adwords

Trên thực tế, chi phí sử dụng Google Adwords cao hơn khá nhiều so với Facebook, tuy nhiên, đối tượng khách hàng mà nó mang lại thực sự là những khách hàng mục tiêu chứ không chỉ đơn thuần là quảng cáo dịch vụ như Facebook.

Trang đích 

Trang đích là mục tiêu chính mà chủ doanh nghiệp muốn khách hàng truy cập khi thiết kế website bán hàng. Về điều này, Google có phần vượt trội hơn Facebook rất nhiều bởi đối tượng mà nó hướng đến là các khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ bạn. Tuy nhiên một trang đích không được tối ưu có thể ảnh hưởng rất lớn đến chi phí mà bạn phải bỏ ra. Do đó, nếu bạn có một website không thực sự tối ưu thì Facebook có lẽ là lựa chọn tương đối hợp lý.

Mục tiêu nhân khẩu học

Dựa theo các tiêu chí phân loại của Facebook như giới tính, tuổi tác hay vị trí địa lý, bạn có thể xác định được những đối tượng khách hàng mà mình sẽ gửi thông tin quảng cáo. Điều này đã được Google áp dụng nhưng chưa thể hoạt động tốt ở Việt Nam như Facebook.

Quảng cáo đeo bám

Lại thêm một điểm mạnh của Google Adwords, bạn có thể thấy quảng cáo của mình xuất hiện không chỉ trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa mà nó còn có thể  đeo bám ngay trên Google Search. Facebook cũng đang dần áp dụng chiêu thức này, tuy nhiên nó chưa thực sự đem lại hiệu quả.

Quảng cáo trên Facebook hay Google Adwords

Sử dụng Google Adwords hay Facebook phụ thuộc rất nhiều và các yếu tố doanh nghiệp như đối tượng khách hàng, chi phí hay sản phẩm kinh doanh. Hiển nhiên, việc sử dụng cùng lúc cả hai loại hình này quảng cáo này có thể giúp bạn nhanh chóng mở rộng thị trường. Tuy nhiên, nếu như điều kiện không cho phép, bạn có thể lựa chọn một hình thức. Với nhiều năm thiết kế web chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu được đâu là hình thức sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn chính xác nhất.

Đăng nhận xét