Thương mại điện tử là một thị trường lớn với hơn 45 triệu người sử dụng Internet. Chỉ cần tiếp cận 1% trong số những người dùng này, doanh nghiệp có thể bước lên một tầm cao mới cả về thương hiệu và phát triển kinh doanh. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải có một chiến dịch marketing hiệu quả. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có được sự thành công. Điều mà họ thiếu thường là không có sự sáng tạo – một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi chiến lược quảng bá của doanh nghiệp.
![]() |
Sự sáng tạo – Yếu tố cần thiết cho Marketing online |
Đa số quảng cáo giống nhau
Đây là điều mà bạn có thể thấy hàng ngày trên Internet, có vô số các loại quảng cáo được chèn vào các website mà bạn hay ghé qua. Chúng giống như những vật cản khi bạn muốn tìm kiếm hoặc đọc thông tin trên mạng. Ngoài ra, những quảng cáo này đa phần giống nhau, không có sự sáng tạo để làm bật lên giá trị của sản phẩm. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp. Hiện nay, những quảng cáo mang lại cho khách hàng cảm giác hài lòng không quá nhiều, vì vậy, nếu bạn có thể tạo nên một sự khác biệt, bạn sẽ rất nhanh chóng có được thành công.Sáng tạo đi cùng tầm nhìn
Ngoài việc truyền đạt thông tin đến người tiêu dùng một cách ngắn gọn, súc tích nhất, nội dung marketing của bạn còn cần phải tạo được cảm hứng cũng như kích thích tâm lý mua hàng của họ. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần hiểu được tâm lý, hành vi của khách hàng khi họ truy cập web bán hàng online của mình. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với website của bạn, họ sẽ không còn đắn đo khi đưa ra quyết định mua hàng.Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được những yếu tố mà họ quan tâm. Sáng tạo trong marketing không cần phải quá cao siêu, chỉ đơn giản là bạn khiến khách hàng có cảm giác gần gũi và tin cậy. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, sự sáng tạo là thực sự quan trọng, bởi nó giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quảng bá mà vẫn có thể thu hút được khách hàng.
Với sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt như hiện nay thì chỉ thiết kế web thương mại điện tử thôi là chưa đủ, bạn cần phải tìm hiểu cách quảng bá cho doanh nghiệp của mình nữa. Ngoài marketing, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các kênh quảng bá khác như mạng xã hội, SEO hay Google Adwords. Nếu bạn cảm thấy quá bận rộn với công việc kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể quảng bá website của bạn một cách nhanh nhất thông qua các dịch vụ uy tín của IUL như Dịch vụ SEO và Quảng cáo Google Adwords. Rất mong có thể hợp tác cùng bạn trong thời gian sắp tới.
Đăng nhận xét