Vì sao Email Marketing vẫn cần thiết trong kinh doanh

Trước sự bùng nổ của marketing, đặc biệt là marketing online với sự xuất hiện của mạng xã hội ngày càng mang lại cho doanh nghiệp những bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Với sự thay đổi của những xu hướng marketing, email marketing dần mất đi vị thế của mình, tuy nhiên, đây vẫn là một công cụ vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Với hơn 200 triệu email được gửi đi mỗi phút, bạn có thể thấy được tầm ảnh hưởng của email marketing đối với chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 lý do để hiểu vì sao email marketing vẫn được doanh nghiệp áp dụng nhiều như vậy.

Vì sao Email Marketing vẫn cần thiết trong kinh doanh
Vì sao Email Marketing vẫn cần thiết trong kinh doanh 

1. Lợi thế khác biệt với mạng xã hội

Nhiều người cho rằng sữ phát triển của mạng xã hội chính là dấu chấm hết của email marketing. Dường như mạng xã hội đang cho thấy được ưu thế của nó và sẽ rất khó để tìm ra một phương thức quảng bá nào có thể đánh bại nó. Tuy nhiên, việc sử dụng ồ ạt mạng xã hội của các doanh nghiệp có thể khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối vì quá nhiều lựa chọn. Nó có trở thành yếu tố phản cảm đặc biệt là khi nó hướng đến không đúng khách hàng mục tiêu.
Trong khi đó, email marketing là phương thức để bạn hướng đến những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm. Nó khơi gợi nhu cầu tìm hiểu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hầu hết người sử dụng Internet đều sở hữu cho mình một email, do đó bạn không phải lo lắng vì khả năng tiếp cận khách hàng của email marketing nhỏ hơn mạng xã hội. Đây chính là kênh truyền thông để bạn có thể gia tăng doanh thu và tương tác với khách hàng để thu hút sự chú ý của họ tới web doanh nghiep bạn.

2. Tiềm năng phát triển

Hiện nay có rất nhiều các công cụ hỗ trợ cho email marketing, cùng với các công nghệ mới hiện nay, email marketing đang đứng trước một cơ hội chuyển mình để trở lại với vị thế vốn có của mình. Email là công cụ truyền đạt thông tin và phát triển như một nền tảng để tăng trải nghiệm khách hàng. Sự kết hợp giữa email marketing và website thương mại điện tử sẽ là một phương pháp tuyệt vời để bạn tăng doanh thu và nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình.

Vì sao Email Marketing vẫn cần thiết trong kinh doanh

3. Tăng hiệu quả khi sử dụng hợp lý

Nhiều doanh nghiệp thấy rằng không có nhiều người dùng đăng ký nhận email thực sự đọc nó. Tuy nhiên, đây không phải do email không còn được người quan tâm như trước, mà đó là do lời kêu gọi hành động của bạn chưa đủ hấp dẫn đối với khách hàng. Trên thực tế, có đến hơn 80% người sử dụng Internet thường check mail trước khi làm việc, vì vậy, nếu bạn có thể khiến họ chú ý tới email của bạn qua các lợi ích mà bạn cam kết mang lại, bạn sẽ có suy nghĩ khác về sự thoái trào của email marketing.
Các công cụ marketing chỉ góp phần giúp chiến dịch của bạn hiệu quả hơn chứ không thể thay thế chất lượng nội dung của bạn. Email marketing cũng vậy, nếu bạn có thể tận dụng một cách hợp lý, nó sẽ mang lại cho website ban hang của bạn nhiều giá trị.

Đăng nhận xét