Yếu tố đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO

Với sự phát triển vượt bậc của các phương tiện truyền thông, quảng bá website ban hang trở thành một trong những chiến lược vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp. Trong đó SEO chính là phương thức mang lại nhiều tác động tích cực nhất. Tuy nhiên không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng biết cách để đánh giá hiệu quả mà chiến dịch SEO của họ mang lại. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn đánh giá chiến dịch SEO của mình dựa trên 4 yếu tố trên.

Yếu tố đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO
Yếu tố đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO

1. Ranking

Ranking là yếu tố thể hiện thứ hạng của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm. Thứ hạng website càng cao càng thu hút được nhiều khách hàng tới với website và đây cũng chính là mục tiêu theo đuổi của bạn. Dựa vào yếu tố thứ hạng của website, bạn có thể xây dựng lại chiến dịch Seo và thay đổi phương thức triển khai để thu lại hiệu quả cao hơn.

2. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá sự thành công của một chiến dịch SEO bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và lợi nhuận của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi được xác định dựa trên lượng khách hàng mua hàng trên tổng khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp của bạn. Việc theo dõi tỷ lệ này cho thấy được đâu mới là từ khóa bạn cần quan tâm. Bởi trong trường hợp nếu tỷ lệ này quá thấp chứng tỏ nội dung của bạn chưa hướng đến đúng đối tượng khách hàng.

3. Traffic

Traffic là các thông số được sử dụng để thống kê các hành vi của khách hàng khi truy cập website của bạn. Nó có sự liên quan vô cùng mật thiết với ranking. Bởi khi thứ hạng website càng cao thì traffic cũng sẽ tăng theo thời gian.

Yếu tố đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO

Traffic được xác định dựa trên 2 yếu tố khối lượng và chất lượng.
Khối lượng traffic được tính dựa trên số lượt truy cập website đến từ tìm kiếm tự nhiên. Trong khi đó, chất lượng traffic được xác định dựa trên các yếu tố như:
+ Lượng truy cập mỗi trang
+ Thời gian trên site
+ Tỷ lệ Bounce Rate: Đây là con số thống kê về tỷ lệ người xem rời khỏi website ngay trong trang đầu tiên của website. Tỷ lệ Bounce Rate quá cao cho thấy chất lượng nội dung và thông tin của bạn chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc tăng ranking hay traffic cũng trở nên vô nghĩa.

4. ROI

ROI là chỉ số được dùng để đo lường hiệu quả của một chiến lược đầu tư và được tính theo công thức:
ROI = (Doanh thu – Chi phí)/ Chi phí
ROI giúp bạn xác định lợi nhuận mà chiến dịch SEO mang lại cho bạn. Tuy nhiên chỉ số này cần được tính chính xác dựa trên lần mua hàng đầu tiên của một khách hàng mới chứ không phải của tất cả các lượt mua của tất cả khách hàng. Có như vậy bạn mới có thể đánh giá chính xác hiệu quả công việc của bạn.
Để có được một chiến dịch SEO hiệu quả bạn cần tạo cho website một nền tảng thật vững chắc. Thiet ke web chuan seo là một trong những yếu tố hàng đầu để bạn xây dựng lên nền tảng đó. Hãy nắm vững các yếu tố quan trọng và đánh giá chính xác hiệu quả công việc của bạn. Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét