Phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử

Ngày nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với người tiêu dùng như mạng xã hội, live chat hay email marketing. Tuy nhiên, dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Việt Nam vẫn luôn là yếu tố không được đánh giá cao. Vậy, bạn cần làm gì để cải thiện yếu tố vô cùng quan trọng này. Trong bài viết hôm nay, Ideas Unlimited xin chia sẻ một vài lưu ý để nâng cao dịch vụ khách hàng cho webshop bán hàng của bạn.

phat-trien-dich-vu-khach-hang-cho-website
Phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử

1.Trả lời các cuộc gọi

Trò chuyện trực tiếp với khách hàng là cách hiệu quả nhất để bạn chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua các cuộc trò chuyện này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng cũng như những hạn chế mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn chưa thể đáp ứng. Đồng thời, điều này cũng giúp bạn tạo lòng tin với khách hàng, khiến họ yên tâm hơn trong việc mua hàng và sử dụng sản phẩm của bạn. Đừng bao giờ bỏ qua bất kỳ một cuộc gọi nào, hoặc ít nhất hãy gọi lại cho khách hàng nếu bạn không thể bắt máy, một sai lầm nhỏ có thể khiến bạn mất đi cơ hội bán hàng của mình.

2. Cập nhật thông tin doanh nghiệp

Website thương mại điện tử là nơi mà khách hàng thường xuyên ghé qua để cập nhật các thông tin về sản phẩm dịch vụ cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, khi thiết kế website doanh nghiệp, bạn cần hiển thị các thông tin này ở nơi mà khách hàng có thể dễ dàng  nhìn thấy cũng như cập nhật các thông tin về doanh nghiệp một cách thường xuyên để người tiêu dùng có thể liên hệ với bạn một cách thuận lợi nhất. Điều này là nền tảng để bạn xây dựng lòng tin với khách hàng cũng như mở rộng thị trường kinh doanh của mình.
phat-trien-dich-vu-khach-hang-cho-website

3. Phản hồi nhanh chóng

Phản hồi khách hàng nhanh chóng thể hiện sự quan tâm của bạn tới người tiêu dùng. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để nâng cao dịch vụ khách hàng hiện nay của bạn. Nếu bạn không thể trả lời họ ngay lập tức thì hãy cố gắng liên lạc lại trong thời gian sớm nhất và không được quá 24 giờ. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định những câu hỏi cần trả lời ngay và những câu hỏi có thể để trả lời sau. Có như vậy bạn mới có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

4. Email marketing

Email marketing là một công cụ không còn xa lạ với các marketer,  tuy nhiên điều quan trọng ở đây là bạn phải làm thế nào để sử dụng nó cho mục đích nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng thông qua các bức thiệp chúc mừng, các nội dung liên quan tới mặt hàng mà họ đã mua từ bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý tránh việc gửi thông tin quá thường xuyên dẫn tới làm phiền khách hàng, bởi nó sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới doanh nghiệp.

Trên đây là một số lưu ý để bạn nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn cần một website để kinh doanh online, hãy đến với dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp của chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn

Đăng nhận xét