Hiệu ứng lan truyền – Viral Marketing

Viral Marketing là một xu hướng quảng bá dựa trên hiệu ứng lan truyền từ chính những khách hàng của doanh nghiệp. Với những ưu điểm về mặt chi phí và hiệu quả thu được, Marketing lan truyền đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Thay vì một khoản đầu tư khổng lồ, nguồn nhân lực lớn, bạn chỉ cần xây dựng một chiến lược hấp dẫn và khách hàng sẽ chính là những người mang thương hiệu của bạn đến khắp mọi nơi. Điều quan trọng ở đây là để xây dựng một chiến lược hiệu quả lớn như vậy, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra không ít thời gian và công sức. Đó là lý do trong bài viết này, Ideas Unlimited sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp tổng quan để xây dựng chiến lược marketing lan truyền khi làm web.

hieu-ung-lan-truyen-viral-marketing
Hiệu ứng lan truyền – Viral Marketing 

1. Nội dung chất lượng

Bạn cập nhật nội dung một cách thường xuyên đều đặn nhưng không có bất kỳ sự chia sẻ hay nhận xét nào, vậy lý do là gì? Trên thực tế, nội dung nhiều không quan trọng mà trọng tâm là nó mang lại cho người đọc điều gì. Vì vậy, dù nội dung của bạn được cập nhật liên tục nhưng không chất lượng hoặc không hướng tới thông tin mà khách hàng quan tâm thì việc tiếp cận khách hàng là thực sự khó khăn, thậm chí họ sẽ đánh giá website của bạn là thiếu tính chuyên nghiệp. Trong khi đó, chỉ cần một nội dung chất lượng, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây chính là điều vô cùng đặc biệt về marketing lan truyền.

2. Nội dung tác động tới cảm xúc người xem

Nội dung chất lượng có thể thu hút nhiều khách hàng nhưng chưa đủ để họ chia sẻ nó. Vậy điều gì làm nên những bài viết với hàng triệu lượt chia sẻ? Đó chính là cách mà nó tác động tới cảm xúc của người đọc. Và khi một bài viết có thể chạm tới cảm xúc người xem, chắc chắn họ sẽ muốn chia sẻ nó với bạn bè và người thân. Đó là lý do khi xây dựng nội dung, bạn không chỉ cần lưu ý về chất lượng của nó mà còn cần quan tâm tới cách mà nó tác động tới người tiêu dùng.

3. Công cụ hỗ trợ

Để chiến lược Viral Marketing của bạn được thực hiện hiệu quả, bạn sẽ cần đến những công cụ hỗ trợ để nâng cao khả năng lan truyền của nó. Tích hợp các tính năng như mạng xã hội khi thiết kế web doanh nghiệp là một điều cần thiết cho các chiến lược của bạn.

4. Tạo nên sự khác biệt

Sự khác biệt là yếu tố cần thiết để tạo sự đột biến trong kinh doanh thương mại điện tử. Bạn có thể thấy được có rất nhiều hoạt động được lan truyền với tốc độ không tưởng như Ice Bucket (xô nước đá).  Đơn giản bởi nó đem lại cho người dùng những điều thực sự mới lạ. Đó chính là sự khác biệt mà bạn cần tìm hiểu khi xây dựng chiến dịch Viral Marketing.

Viral Marketing hoàn toàn dựa trên tính chất chia sẻ giữa các khách hàng để tạo nên một hệ thống quảng bá mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế website theo yêu cầu tại Hà Nội, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét