Sai lầm thường gặp khi tạo web bán hàng

Tạo web bán hàng là việc cần thiết để các doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường và phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải website nào sau khi thiết kế cũng mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho công ty. Đó là lý do trong bài viết hôm nay, IUL xin chia sẻ một số sai lầm bạn thường mắc phải khi thiết kế web bán hàng để có thể xây dựng website một cách hiệu quả nhất.

sai-lam-khi-tao-web-ban-hang
Sai lầm thường gặp khi tạo web bán hàng

1. Không lập kế hoạch, nghiên cứu thị trường

Những doanh nghiệp bắt tay ngay vào thiết kế website mà bỏ qua bước nghiên cứu thị trường thì đa phần đều không thể thu được thành công. Bởi họ không thể nắm bắt được xu hướng thị trường cũng như những đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Đó là lý do khiến website không thể thu hút được sự chú ý của người xem. Vì vậy, trước khi thiết kế website, bạn cần nghiên cứu thị trường và xây dựng một kế hoạch rõ ràng, chi tiết cho website của mình.

2. Bố cục, điều hướng chưa tối ưu

Khi truy cập website, điều khiến khách hàng quan tâm chính là những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy, để mang lại cảm giác cho người dùng, bạn cần xây dựng website với bố cục đơn giản, tập trung vào những nội dung chính của website. Bên cạnh đó, việc xây dựng hệ thống điều hướng linh hoạt và thân thiện với người dùng cũng là yếu tố quyết định thành công cho websie của bạn.

3. Không tối ưu trên thiết bị di động

Xu hướng sử dụng thiết bị thông minh để truy cập website ngày càng trở nên phổ biến và phát triển tại Việt Nam. Vì vậy, việc thiết kế website cho mobile là điều kiện cần thiết để bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này cũng cho thấy được sự quan tâm của bạn tới trải nghiệm của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là một yếu tố cần thiết cho SEO bởi responsive là một trong các yếu tố được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao.

4. Thông tin sản phẩm chưa đầy đủ, không rõ ràng

Trong kinh doanh online, khách hàng không thể tiếp xúc với sản phẩm như tại các cửa hàng thông thường, vì vậy, việc cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh cho sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp khách hàng có thể đánh giá chính xác và khách quan hơn về những sản phẩm mà bạn cung cấp để từ đó đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

5. Không chú tâm đến các sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan là một trong những phương pháp kinh doanh vô cùng hiệu quả trong thương mại điện tử bởi nó gợi lên nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đó là cách để bạn nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Trên đây là một số sai lầm thường gặp phải khi thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét