Các yếu tố cần thiết cho trang thanh toán trên website

Website thương mại điện tử của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng và khiến họ cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm từ bạn. Tuy nhiên, trong quá trình thanh toán, họ gặp phải một số rắc rối về việc điền thông tin hoặc các chi phí đi kèm và họ lựa chọn từ bỏ giỏ hàng. Điều này sẽ khiến cho bạn mất đi nhiều đơn hàng quan trọng cũng như gây ấn tượng xấu với người tiêu dùng. Vậy đâu là cách giải quyết cho các trường hợp này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về trang thanh toán khi thiết kế web thương mại điện tử.
cac-yeu-to-can-thiet-cho-trang-thanh-toan
Các yếu tố cần thiết cho trang thanh toán trên website

1. Chọn đủ các thông tin cần thiết

Trong quá trình thanh toán online, bạn sẽ cần các thông tin từ phía khách hàng để hoàn thành giao dịch. Thông thường, một số doanh nghiệp cho rằng càng yêu cầu ít thông tin thì hiệu quả sẽ càng cao, tuy nhiên, thực tế cho thấy, nếu bạn yêu cầu quá ít thông tin, khách hàng sẽ cảm thấy nghi ngờ và cho rằng bạn đang lựa họ. Điều này có thể khiến họ từ bỏ giỏ hàng và chuyển sang mua hàng ở một doanh nghiệp khác. Dĩ nhiên, nếu bạn yêu cầu những thông tin không thực sự cần thiết thì cũng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và tương tự họ cũng sẽ bỏ lại giỏ hàng. Vì vậy, để đảm bảo thanh toán thành công, hãy chọn lọc những thông tin cần thiết như email, địa chỉ, thông tin tài khoản để bạn có thể hoàn thành giao dịch và chuyển sản phẩm tới khách hàng.

2. Thay đổi suy nghĩ của người xem

Để tạo lòng tin với người dùng khi thiết kế website bán hàng, bạn cần chứng minh để họ thấy được sự an toàn khi giao dịch với doanh nghiệp. Không chỉ thể hiện qua các khẩu hiệu, hay lời kêu gọi hành động, bạn cần chỉ ra lý do họ nên mua sản phẩm của bạn cũng như lợi ích mà nó mang lại và họ cần làm gì nếu cảm thấy không hài lòng. Đây được xem là một cách vô cùng hiệu quả để nâng cao lòng tin của người dùng trong quá trình thanh toán.

cac-yeu-to-can-thiet-cho-trang-thanh-toan

3. Yếu tố niềm tin 

Yếu tố niềm tin là yếu tố quyết định thành công của bạn trong kinh doanh, đặc biệt là trong kinh doanh online, khi mà khách hàng không thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cũng như sản phẩm. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng một số cách để nâng cao niềm tin như sử dụng dấu bảo mật cho quy trình thanh toán hoặc cung cấp cho khách hàng các thông tin liên hệ cần thiết như địa chỉ, số điện thoại hay email. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập các hệ thống hỏi đáp cho các thắc mắc thường gặp của khách hàng để họ có thể đánh giá chính xác sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp livechat để có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng khi họ cần giải đáp các vấn đề cần thiết. Điều này có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình mua hàng của người dùng.

Trên đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để tối ưu trang thanh toán của bạn. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc hãy liên hệ với dịch vụ thiết kế website của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét