Kinh doanh online và kinh doanh truyền thống

Công nghệ phát triển kéo theo sự thay đổi nền tảng kinh doanh của các doanh nghiệp. Sự xuất hiện của kinh doanh online khiến cho nhiều người đắn đo suy nghĩ khi bắt đầu khởi nghiệp. Họ không có đủ điều kiện để cùng lúc thực hiện cả hai hình thức, vì vậy họ cần phải lựa chọn giữa kinh doanh thương mại điện tử hay kinh doanh theo lối truyền thống. Đó là lý do trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ những nhận định của chúng tôi về 2 hình thức kinh doanh này.

kinh-doanh-online-va-kinh-doanh-truyen-thong
Kinh doanh online và kinh doanh truyền thống

1. Chi phí ban đầu

Xét về mặt chi phí đầu tư, với một cửa hàng truyền thống, bạn cần chuẩn bị một khoản chi phí để thuê mặt bằng, trang thiết bị và trả công nhân viên. Bên cạnh đó, khả năng tiếp cận khách hàng không cao khiến bạn phải xây dựng các chiến dịch quảng cáo thương hiệu sản phẩm. Ngân sách để thực hiện những chiến lược này thực sự là một con số đáng để bạn quan tâm.
Trong khi đó, khi kinh doanh online, bạn có thể bắt đầu với một page facebook hoặc chuyên nghiệp hơn nữa là thiết kế website. Đồng thời bạn cũng cần bỏ ra một khoản chi phí để Seo và quảng bá trang web, tuy nhiên chi phí này sẽ thấp hơn so với việc quảng cáo cửa hàng.

2. Khả năng quản lý

Xét một cách toàn diện, việc quản lý kinh doanh online và cửa hàng truyền thống là hoàn toàn giống nhau. Thế nhưng, với sự hỗ trợ từ các công cụ hỗ trợ cũng như sự linh hoạt của website, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian để làm những công việc khác mà không cần lo lắng tới việc sai lệch khi tính toán.

3. Tiếp cận khách hàng

Khác biệt lớn nhất giữa kinh doanh online và kinh doanh truyền thống chính là khả năng tiếp cận khách hàng. Nếu như trang web doanh nghiệp có khả năng tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thì một cửa hàng thông thường chỉ có thể tiếp cận khách hàng trong một phạm vi nhất định. Tuy nhiên, một gian hàng truyền thống lại mang tới cho khách hàng cảm giác đáng tin cậy hơn rất nhiều so với một website.

kinh-doanh-online-va-kinh-doanh-truyen-thong

4. An toàn, bảo mật

Nếu như kinh doanh truyền thống khiến khách hàng cảm thấy yên tâm thì kinh doanh online lại khiến họ lo lắng về vấn đề bảo mật, đặc biệt là các thông tin về tài khoản ngân hàng. Vì vậy, nếu bạn có dự định kinh doanh online thì hãy hết sức lưu ý tới vấn đề vô cùng quan trọng này.

5. Thanh toán

Nếu như kinh doanh online hỗ trợ thanh toán nhanh chóng thông qua ví điện tử hoặc cổng thanh toán online thì gian hàng truyền thống lại tạo cho người dùng sự tin cậy khi luôn đảm bảo sự an toàn và chính xác trong quá trình giao dịch.

Kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống đều có những ưu nhược điểm riêng. Bên cạnh đó, nó cũng cần phù hợp với các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Hiện nay chúng tôi đang cung cấp rất nhiều dịch vụ thiết kế web như website thương mại điện tử, website doanh nghiệp hay website du lịch. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được dịch vụ tốt nhất.

Đăng nhận xét